ตัวบ่งชี้ Aroon MT4 อธิบาย



Table Of Contents:

  1. ตัวบ่งชี้ Aroon MT4 อธิบาย
  2. ตัวบ่งชี้ Aroon คำนวณอย่างไร
  3. ตัวบ่งชี้ Aroon ทำงานอย่างไร
  4. การกำหนดค่า Aroon Indicator บน MT4
  5. การใช้ตัวบ่งชี้ Aroon ในการซื้อขายฟอเร็กซ์
  6. ตัวบ่งชี้ Aroon - ข้อสรุป

ตัวบ่งชี้ Aroon เป็น ตัวบ่งชี้ ทางเทคนิคที่กำหนดเองที่อยู่ในหมวดหมู่ของออสซิลเลเตอร์ที่ใช้กันอย่างแพร่หลายในการวิเคราะห์ทางเทคนิคของตลาดการเงินต่างๆ ตัวบ่งชี้ได้รับการพัฒนาโดย Tushar Chande ประมาณปี 1995

ตัวบ่งชี้ Aroon หรือที่เรียกว่า Aroon หรือ Aroon oscillator ถูกใช้เพื่อกำหนดความแข็งแรงของแนวโน้ม ผู้ค้าใช้การอ่านจากตัวบ่งชี้ Aroon เพื่อกำหนดพฤติกรรมของราคา โดยพื้นฐานแล้วตัวบ่งชี้ Aroon ใช้เพื่อทำความเข้าใจว่าราคาของหลักทรัพย์นั้นขยับขึ้นลงหรือแปรผันไปในทิศทางใด

FREE Aroon Indicator

Download the FREE Aroon Indicator for MT4.

To receive my email 100% sure: 
Put my email on your whitelist!

 

Partially Automated Trading Besides Your Day Job

Alerts In Real-Time When Divergences Occur

 

ดังนั้นบางครั้งคุณจะพบกับตัวบ่งชี้ที่เรียกว่าตัวบ่งชี้ Aroon Up Down นี่ไม่ใช่อะไรนอกจากตัวบ่งชี้เดียวกับที่เรากำลังอ้างอิง ตัวบ่งชี้ Aroon ตัดสินความแข็งแกร่งของแนวโน้มในแง่ค่าสัมบูรณ์และยังสะท้อนถึงการเปลี่ยนconvertformsในตลาดเมื่อพวกเขาไม่แน่ใจ

ผู้ค้าบางรายพิจารณาว่าตัวบ่งชี้ Aroon เป็นรุ่นที่ดีกว่าของดัชนีทิศทางเฉลี่ยหรือ ADX ตัวบ่งชี้ ADX ยังทำงานในลักษณะเดียวกันกับที่มันกำหนดความแข็งแกร่งของราคาของการรักษาความปลอดภัยที่มีการวิเคราะห์ ADX ยังทำหน้าที่เป็นออสซิลเลเตอร์

ด้วยตัวบ่งชี้ Aroon ออสซิลเลเตอร์เคลื่อนที่ระหว่างขอบเขตบนและล่างคงที่ ตัวบ่งชี้ประกอบด้วยสองบรรทัดเรียกว่า up up และ down down เส้นทั้งสองนี้พร้อมกันกำหนดทิศทางที่ราคากำลังเคลื่อนไหว

เมื่อบอทเส้นตรงข้ามกันเทรดเดอร์มองว่านี่เป็นสัญญาณว่ามีการก่อตัวของยอดเขาหรือราง เส้นทั้งสองนี้เป็นตัวบ่งบอกถึงแรงผลักดันของราคา นอกจากแรงกระตุ้นพวกเขายังวัดทิศทางของราคาหลักทรัพย์

ดังนั้นตัวบ่งชี้ Aroon จึงเป็นที่รู้จักกันว่าตัวบ่งชี้ทิศทางที่มันส่งสัญญาณทิศทางของแนวโน้มเช่นเดียวกับโมเมนตัม

ตัวบ่งชี้ Aroon คำนวณอย่างไร

ทุกวันนี้แพลตฟอร์มการสร้างแผนภูมิทั้งหมดจะคำนวณตัวบ่งชี้ Aroon โดยอัตโนมัติ ดังนั้นจึงไม่จำเป็นต้องพล็อตตัวบ่งชี้ด้วยตนเอง แต่ในเวลาเดียวกันมันเป็นสิ่งสำคัญสำหรับผู้ค้าที่จะเข้าใจวิธีการคำนวณจะทำ

สิ่งนี้จะช่วยให้คุณมีความคิดที่ดีขึ้นว่าตัวบ่งชี้ทำงานอย่างไรและนำความหมายมาสู่การวิเคราะห์ทางเทคนิคของคุณ

การคำนวณตัวบ่งชี้ Aroon นั้นง่ายมาก มันทำตามสี่ขั้นตอนต่อไปนี้

เริ่มต้นด้วยการเลือกระยะเวลาการมองย้อนกลับ การตั้งค่าเริ่มต้นถูกตั้งไว้ที่ 14
Aroon Up คำนวณเป็น 100 x ((N - จำนวนระยะเวลาตั้งแต่สูงที่สุด) / N)
Aroon Down คำนวณเป็น 100 x ((N - จำนวนระยะเวลาตั้งแต่ต่ำสุด) / N)

จากการคำนวณข้างต้นเราจะเห็นว่าขึ้นอยู่กับช่วงเวลาการมองกลับสองบรรทัดของ Aroon oscillator คำนวณจำนวนของระยะเวลาจากสูงสุดหรือต่ำสุดต่ำสุด ค่าเหล่านี้จะได้รับการแยกตัวประกอบเป็น 100 แล้วจึงวางแผน

ด้านล่างเป็นตัวอย่างของ Aroon oscillator ในที่ทำงาน


ตัวบ่งชี้ Aroon บน MT4

คุณสามารถดูได้จากแผนภูมิด้านบนว่ามีสองบรรทัดคือสีน้ำเงินและแดง เส้นเหล่านี้มีแนวโน้มที่จะผันผวนระหว่างค่าคงที่ เส้นสีฟ้าเรียกว่าเส้น Aroon Up ในขณะที่เส้นสีแดงเรียกว่าเส้น Aroon

เมื่อเส้นสีน้ำเงินเพิ่มขึ้นและเส้นสีแดงลดลงนั่นหมายความว่าตลาดกำลังทำจุดสูงสุดในขณะที่จำนวนต่ำสุดเริ่มลดลง ในทำนองเดียวกันเมื่อสายสีแดงขึ้นหมายถึงจำนวนต่ำสุดที่ต่ำที่สุดเพิ่มขึ้นในขณะที่จำนวนความสูงที่สูงขึ้นก็ลดลง

เมื่อคุณconvertformsเสียงสูงและต่ำเหล่านี้เพียงแค่บอกคุณว่าตลาดอยู่ในแนวโน้มขาขึ้นหรือขาลง

ตัวบ่งชี้ Aroon ถูกมองว่าเป็นตัวบ่งชี้ที่สำคัญ กล่าวอีกนัยหนึ่งนั่นหมายความว่าตัวบ่งชี้ Aroon สามารถส่งสัญญาณการเปลี่ยนconvertformsแนวโน้มได้ แต่ข้อเสียตัวบ่งชี้ Aroon ขาดในแง่ของเวลา

มันไม่ได้เป็นตัวบ่งชี้ที่ดีในการกำหนดเวลาการเปลี่ยนconvertformsของแนวโน้ม แต่นี่เป็นสิ่งที่เข้าใจได้เนื่องจากตัวบ่งชี้ Aroon อิงตามราคา

ตัวบ่งชี้ Aroon ทำงานอย่างไร

เนื่องจากตัวบ่งชี้ถูกใช้เพื่อกำหนดความแข็งแกร่งของแนวโน้มและทิศทางผู้ค้าสามารถตีความสัญญาณได้หลายวิธี

สำหรับหนึ่งจุดตัดของ Aroon up และ Aroon down line ถูกมองว่าเป็นสัญญาณซื้อหรือขาย แผนภูมิถัดไปด้านล่างแสดงมุมมองนี้


Aroon ซื้อสัญญาณขาย

คุณสามารถดูพื้นที่ที่ทำเครื่องหมายด้วยเส้นแนวตั้งเมื่อมีจุดตัด ในบางกรณีสัญญาณมีความแม่นยำคุณสามารถเห็นอินสแตนซ์เมื่อ Aroon oscillator เพียงแค่สะท้อนการเคลื่อนไหวของราคาที่เปลี่ยนconvertformsอย่างรวดเร็ว

ผู้ค้าฟอเร็กซ์หลายคนเชื่อว่ามูลค่าที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของออสซิลเลเตอร์ Aroon สามารถนำเสนอได้คือการแยกแยะหากแนวโน้มระยะยาวในตลาดสิ้นสุดลง เห็นได้จากตลาดที่มีหลายแยกระหว่าง Aroon up และ down down

ผู้ค้าควรให้ความสนใจกับราคาเช่นกัน เมื่อ Aroon up line สูงกว่าให้ดูราคาเพื่อดูว่าเป็นจุดสูงสุดใหม่อย่างต่อเนื่องหรือไม่ ในทำนองเดียวกันเมื่อบรรทัด Aroon ถูกสร้างขึ้นดูราคาเพื่อดูว่ามันทำให้ระดับต่ำสุดอย่างต่อเนื่องหรือไม่

การใช้วิธีการนี้ผู้ค้าสามารถหลีกเลี่ยง whipsaws ที่อาจเกิดขึ้นได้โดยเพียงแค่ซื้อขายตามสัญญาณซื้อและขายจาก Aroon oscillator

ตัวบ่งชี้ของ Chande สามารถตรวจจับการก่อตัวของเทรนด์ใหม่เช่นกัน สำหรับแนวโน้มรูปแบบใหม่ราคาจะต้องทำให้สูงหรือต่ำกว่าที่สูงขึ้น ในเวลาเดียวกันโมเมนตัมก็ควรจะเพิ่มขึ้นเช่นกัน

เมื่อตัวบ่งชี้แกว่งระหว่างค่าคงที่คุณจะเห็นความแข็งแกร่งของแนวโน้ม เมื่อ Aroon up line อยู่เหนือระดับ 100 คุณสามารถคาดหวังได้ว่าระบบความปลอดภัยยังคงมีแนวโน้มที่ดีขึ้น อย่างไรก็ตามเมื่อบรรทัดนี้ใกล้กับเส้นศูนย์คุณสามารถคาดหวังว่าราคาหลักทรัพย์จะอ่อนตัวลงอย่างมาก นี่อาจเป็นไปได้ว่าราคาของหลักทรัพย์อาจจะปรับเปลี่ยนแนวโน้มก่อนหน้านี้หรืออาจมีการเปลี่ยนconvertformsแนวโน้ม

เนื่องจากความจริงที่ว่าตัวบ่งชี้ Aroon ไม่มีเวลาทำให้สิ่งนี้ยากที่จะเข้าใจในเวลาจริงเมื่อราคาเปลี่ยนconvertforms เส้นศูนย์เป็นหนึ่งในปัจจัยสำคัญในตัวบ่งชี้ Aroon ผู้ค้าใช้สิ่งนี้เป็นวิธีในการพิจารณาแนวโน้ม

ดังนั้นเมื่อ Aroon up หรือ Aroon down line ข้ามระดับศูนย์จะเห็นได้ว่าเป็นการเพิ่มความแข็งแกร่งหรือการอ่อนตัวลงของแนวโน้ม ในทำนองเดียวกันเมื่อหนึ่งในเส้นตั้งอยู่ใกล้กับระดับ 100 มันจะถูกมองว่าเป็นวิธีที่แนวโน้มจะจัดตั้งขึ้นอย่างมั่นคง

การรวมตลาดจะดูได้โดยใช้ออสซิลเลเตอร์ Aroon จากข้อมูลของ Tushar Chande เมื่อเส้น Aroon ขึ้นและลงใกล้กันอาจเป็นสัญญาณว่าตลาดกำลังรวมตัวกัน ซึ่งหมายความว่าตลาดต่าง ๆ ในระยะสั้น หากคุณมองย้อนกลับไปที่สกรีนช็อตที่สองคุณจะเห็นว่าระยะทางที่ใกล้กับ Aroon มากขึ้นหรือน้อยลงส่งผลให้ราคาเคลื่อนไหวไปในทิศทางใด

ดังนั้นจากข้างต้นเราสามารถสรุปประเด็นสำคัญที่สุดที่ควรคำนึงถึงเมื่อทำการซื้อขายด้วยตัวบ่งชี้ Aroon
•ตลาดกำลังรวมตัวกันเมื่อ Aroon up และ Aroon down อยู่ใกล้กัน
•เมื่อ Aroon up line มีค่ามากกว่า 100 แสดงว่าเทรนด์ up นั้นแข็งแกร่ง สิ่งนี้ได้รับการตรวจสอบเพิ่มเติมจากบรรทัดดาวน์ Aroon ซึ่งใกล้เคียงกับศูนย์
•เมื่อบรรทัดดาวน์ Aroon สูงกว่า 100 แสดงว่าเทรนด์ดาวน์แข็งแกร่งและได้รับการตรวจสอบเพิ่มเติมโดย Aroon up line ใกล้หรือต่ำกว่าศูนย์
•เมื่อแนวโน้มแข็งแกร่งเส้นจะแยกออกจากกัน
Aroon up line วัดแนวโน้มขาขึ้นตามระดับสูงสุด
•บรรทัด Aroon down จะวัดแนวโน้มขาลงตามระดับต่ำสุด

ผู้ค้าบางรายเห็นว่า 70 และสูงกว่าเป็นสัญญาณของความแข็งแกร่งของแนวโน้มที่ดีและเชื่อว่าเมื่อเส้น Aroon ใกล้ 100 แนวโน้มมีความมั่นคง แต่โมเมนตัมอาจผ่อนคลายลงในไม่ช้า ดังนั้นผู้ค้าหลีกเลี่ยงการรับตำแหน่งใหม่เมื่อค่าอยู่ในระดับสูงดังกล่าว

การกำหนดค่า Aroon Indicator บน MT4

คุณสามารถดาวน์โหลดตัวบ่งชี้ Aroon ได้จากบทความนี้ คัดลอกและวางไฟล์ตัวบ่งชี้ลงในโฟลเดอร์ MT4 ของโฟลเดอร์เทอร์มินัลโบรกเกอร์ของ forex รีสตาร์ทแพลตฟอร์มการซื้อขาย MT4 และไปที่บานหน้าต่างนำทางและรีเฟรชตัวบ่งชี้

เมื่อคุณดำเนินการแล้วตัวบ่งชี้ Aroon จะเห็นในรายการตัวบ่งชี้ ตอนนี้คุณสามารถลากแล้วปล่อยตัวบ่งชี้นี้ไปยังแผนภูมิที่คุณเลือก คุณจะถูกนำเสนอด้วยการตั้งค่าตัวบ่งชี้

ด้านล่างเป็นสกรีนช็อตของตัวบ่งชี้ Aroon สำหรับการกำหนดค่าของ MT4


การกำหนดค่า Aroon Indicator MT4

ด้วยตัวบ่งชี้ Aroon มีการตั้งค่าไม่มากนัก การกำหนดค่าเดียวคือช่วงเวลาที่มองย้อนกลับไป ค่าเริ่มต้นถูกตั้งไว้ที่ 14 แต่คุณสามารถเปลี่ยนค่าได้ โปรดจำไว้ว่าการตั้งค่าขนาดเล็กจะทำให้ตัวบ่งชี้มีความไวต่อความผันผวนของราคามาก

ในขณะเดียวกันการใช้ค่าที่มากขึ้นจะทำให้มีความไวน้อยลงและล้าหลังกว่าในธรรมชาติ

นอกเหนือจากการตั้งค่าข้างต้นคุณสามารถเปลี่ยนสีของเส้นและความหนาได้เท่านั้น

การใช้ตัวบ่งชี้ Aroon ในการซื้อขายฟอเร็กซ์

ตัวบ่งชี้ Aroon เป็น oscillator ที่ใช้เพื่อกำหนดแนวโน้มของความปลอดภัยที่กำลังถูกวิเคราะห์ ดังนั้นจึงเป็นแรงผลักดันและแนวโน้มของออสซิลเลเตอร์ที่อยู่ต่ำกว่าราคา

ผู้ค้าใช้ตัวบ่งชี้ Aroon เพื่อตรวจสอบแนวโน้ม แน่นอนว่ามีหลายวิธีในการทำเช่นนี้ สามารถใช้ตัวบ่งชี้ค่าเฉลี่ยเคลื่อนที่หรือตัวบ่งชี้ ADX หรือแม้แต่แถบ Bollinger แต่ตัวบ่งชี้ Aroon ค่อนข้างไม่เหมือนใครเนื่องจาก Aroon เป็นบรรทัดขึ้นและลง

หนึ่งในข้อเสียของออสซิลเลเตอร์ Aroon ก็คือมันไม่สามารถใช้แลกเปลี่ยนความแตกต่างได้ การซื้อขายที่แตกต่างกันเป็นสิ่งที่เกิดขึ้นกับผู้ค้าที่ใช้ออสซิลเลเตอร์ เมื่อออสซิลเลเตอร์ไม่สามารถตรวจสอบราคาได้สถานการณ์จะเกิดขึ้นซึ่งจะช่วยให้ผู้ค้าสามารถมองเห็นจุดเปลี่ยนที่อาจเกิดขึ้นในราคา

อย่างไรก็ตามเรื่องนี้ไม่สามารถทำได้ด้วย Aroon oscillator แม้จะมีสิ่งนี้ตัวบ่งชี้ Aroon ยังคงสามารถใช้เพื่อกำหนดความแข็งแกร่งของแนวโน้ม จากนี้ผู้ค้าจะสามารถเลือกจุดแข็งในแนวโน้มและขี่แนวโน้ม

ตัวบ่งชี้ Aroon สามารถใช้กับกรอบเวลาต่าง ๆ ได้เช่นกัน สิ่งนี้ช่วยให้ผู้ค้าสามารถเปลี่ยนระยะเวลาการมองเพื่อสะท้อนความแข็งแกร่งของแนวโน้มปัจจุบันเมื่อใช้กรอบเวลาที่น้อยลง

เช่นเดียวกับตัวบ่งชี้ความแรงของแนวโน้มใด ๆ ขอแนะนำให้ผู้ค้าใช้ตัวบ่งชี้อื่น ๆ เพื่อตรวจสอบและกรองสัญญาณซื้อและขาย ในแง่นี้ผู้ค้าสามารถใช้แถบ Bollinger เป็นวิธีต่อไปนี้ร่วมกับตัวบ่งชี้ Aroon

อีกวิธีหนึ่งผู้ค้ายังสามารถใช้ Aroon oscillator กับจุดหมุนระหว่างวันเพื่อสร้างกลยุทธ์การซื้อขายระหว่างวันในระยะสั้น ซึ่งสามารถทำได้ขึ้นอยู่กับการพิจารณาความแข็งแกร่งของแนวโน้มและความใกล้ชิดของราคากับการสนับสนุนระดับเดือยและ intraday ระหว่างวัน  

ตัวบ่งชี้ Aroon - ข้อสรุป

สรุปแล้วตัวบ่งชี้ Aroon เป็นหนึ่งในตัวชี้วัดการซื้อขายที่กำหนดเองที่ใช้กันอย่างแพร่หลายที่สุดในปัจจุบัน มันมีความสามารถในการแทนที่ตัวบ่งชี้ดัชนีทิศทางแบบดั้งเดิมซึ่งพบได้ทั่วไปในแพลตฟอร์มการซื้อขายและแผนภูมิ

การใช้ Aroon oscillator ทำให้ผู้ค้ากำหนดความแข็งแกร่งของแนวโน้ม บรรทัดขึ้นและลงของออสซิลเลเตอร์ช่วยให้ผู้ค้าเข้าใจเมื่อตลาดมีแนวโน้มและเมื่อรวมเข้าด้วยกัน

ในขณะที่ออสซิลเลเตอร์ของ Aroon ทำงานได้ดีในการชี้ให้เห็นถึงแนวโน้มความแข็งแกร่ง แต่ก็ขาดความรู้สึกในเรื่องของเวลา Aroon oscillator ตอบสนองต่อราคาเท่านั้น ดังนั้นแนวโน้มจึงสามารถเปลี่ยนconvertformsได้และต้องใช้เวลาสักครู่สำหรับ Aroon oscillator เพื่อสะท้อนสิ่งนี้ในการแสดงภาพของตัวบ่งชี้

ดังนั้นจึงขอแนะนำให้คุณใช้ตัวบ่งชี้เพิ่มเติมเพื่อใช้ประโยชน์อย่างเต็มที่จากค่าของ Aroon oscillator ตัวบ่งชี้นั้นง่ายมากและทำให้ใช้งานได้ง่ายในระบบการซื้อขายที่มีอยู่หรือคุณสามารถสร้างระบบการซื้อขายใหม่ที่สมบูรณ์โดยยึดตามค่าจาก Aroon oscillator

 

About Me

I'm Mike Semlitsch the owner of PerfectTrendSystem.com. My trading career started in 2007. Since 2013 I have helped thousands of traders to take their trading to the next level. Many of them are now constantly profitable traders. 

The following performance was achieved by me while trading live in front of hundreds of my clients:

Connect With Me:  

Results From 5 Months!
This service starts soon! Be the first who get's notified when it begins!

This FREE Indicator Can Transform
Your Trading!

FREE Indicator + Telegram Group


Request the Ultimate Double Top/Bottom Indicator which is used by 10,000+ traders.