ตัวบ่งชี้ซิกแซกสำหรับ MT4



Table Of Contents:

  1. ตัวบ่งชี้ซิกแซกสำหรับ MT4
  2. ปัญหาเกี่ยวกับตัวบ่งชี้การทาสี
  3. ตัวบ่งชี้ซิกแซกสองครั้งโดยไม่มีการทาสีใหม่
  4. ทำความเข้าใจเกี่ยวกับการสนับสนุนและความต้านทานโดยใช้ตัวบ่งชี้ซิกแซกสองครั้ง
  5. ตัวบ่งชี้ซิกแซกสองครั้ง - สรุป

ตัวบ่งชี้ซิกแซกเป็นเครื่องมือง่าย ๆ แต่ข้อมูลที่นำเสนอนั้นค่อนข้างเหนือกว่าตัวบ่งชี้การซื้อขายอื่น ๆ หนึ่งในสิ่งที่ไม่เหมือนใครเกี่ยวกับตัวบ่งชี้ซิกแซกคือว่าไม่เหมือนกับตัวบ่งชี้ทางเทคนิคซึ่งขึ้นอยู่กับการคำนวณราคาตัวบ่งชี้ซิกแซกพล็อตเสียงสูงและต่ำ

ใครก็ตามที่มีประสบการณ์เกี่ยวกับการซื้อขายในตลาดจะรู้ว่าราคาไม่ค่อยเคลื่อนไหวในแนวตั้งหรือแนวนอน ราคามีแนวโน้มที่จะเพิ่มขึ้นและลดลงและย้ายในรูปแบบซิกแซกค่อนข้าง

FREE Double ZigZag Indicator

Download the FREE Double ZigZag Indicator for MT4.

To receive my email 100% sure: 
Put my email on your whitelist!

 

Partially Automated Trading Besides Your Day Job

Alerts In Real-Time When Divergences Occur

 

ตัวบ่งชี้ซิกแซกนั้นเป็นเครื่องมือที่จะconvertformsส่วนต่างของราคาเหล่านี้ ขึ้นอยู่กับระดับความสูงและระดับต่ำสุดที่เกิดขึ้นและค่าตัวบ่งชี้ตัวบ่งชี้ zig zag จะวาดเส้นจากจุดต่ำสุดหรือสูงก่อนหน้าไปยังจุดต่ำสุดหรือสูงถัดไปเป็นต้น

ดังนั้นเมื่อคุณใช้ตัวบ่งชี้ซิกแซกกับแผนภูมิคุณจะเห็นชุดของเส้นที่มีแนวโน้มที่จะเชื่อมต่อเสียงสูงและต่ำ ตัวบ่งชี้ซิกแซกค่อนข้างแตกต่างกันเมื่อมันมาถึงเส้นแนวโน้ม

โดยทั่วไปจะใช้เส้นแนวโน้มเพื่อเชื่อมต่อเสียงสูงหรือต่ำที่สอดคล้องกันสองราคาขึ้นไป เส้นแนวโน้มแสดงถึงแนวโน้มในราคาของตราสารที่กำลังวิเคราะห์ ตัวบ่งชี้ซิกแซกในอีกทางหนึ่งเชื่อมต่อเสียงสูงและเสียงต่ำตามและเมื่อเกิดขึ้น

แพลตฟอร์มการซื้อขาย MT4 มีตัวบ่งชี้ซิกแซกตามค่าเริ่มต้น แผนภูมิแรกด้านล่างแสดงตัวบ่งชี้ซิกแซกโดยใช้การตั้งค่าเริ่มต้น


ตัวบ่งชี้ซิกแซก MT4 เริ่มต้น

ดังที่คุณเห็นจากแผนภูมิด้านบนตัวบ่งชี้ซิกแซกเริ่มต้นเพียงเชื่อมต่อเสียงสูงและเสียงต่ำในราคา ตัวบ่งชี้หรือเครื่องมือวาดภาพอัตโนมัติถูกใช้อย่างกว้างขวางเมื่อมันมาถึงการระบุระดับการสนับสนุนและความต้านทานในแผนภูมิ

ตัวอย่างเช่นเมื่อราคาถึงจุดสูงสุดใหม่บนแผนภูมิแล้วถอยตัวบ่งชี้ซิกแซกจะลงจุดสูง สิ่งนี้อาจบ่งบอกถึงระดับแนวต้านที่เป็นไปได้ในแผนภูมิ ในทำนองเดียวกันเมื่อตัวบ่งชี้ซิกแซกconvertformsต่ำตามราคาต่ำจากนั้นคุณจะเห็นการย้อนกลับสิ่งนี้บ่งชี้ระดับการสนับสนุนที่เป็นไปได้ในแผนภูมิ

ปัญหาเกี่ยวกับตัวบ่งชี้การทาสี

สำหรับผู้ค้าที่พบว่าเป็นการยากที่จะวางแผนระดับแนวรับและแนวต้านตัวบ่งชี้ซิกแซกเป็นเครื่องมือที่ยอดเยี่ยมในการเรียนรู้วิธีการวาดแนวรับและแนวต้าน แต่เมื่อพิจารณาถึงประโยชน์ของตัวบ่งชี้ซิกแซกนั้นมีข้อเสียบางประการ

ข้อร้องเรียนที่ใหญ่ที่สุดจากผู้ค้าคือค่าเริ่มต้นของตัวบ่งชี้ซิกแซก MT4 จะเริ่มทำงาน ตัวบ่งชี้การทาสีเป็นสิ่งหนึ่งที่มีแนวโน้มที่จะแก้ไขตัวเอง สำหรับผู้ค้าสิ่งนี้อาจเป็นข้อเสีย ผู้ค้าหลายรายมองว่าตัวบ่งชี้การทาสีเป็นสิ่งที่ไม่น่าเชื่อถือ

แต่ในการโต้แย้งของมันตัวบ่งชี้การทาสีโดยทั่วไปจะปรับตัวเองเพื่อการเคลื่อนไหวของราคาที่กำลังพัฒนา ซึ่งหมายความว่าตัวบ่งชี้จะปรับตัวเองแบบเรียลไทม์เช่นเดียวกับที่และเมื่อมีการสร้างแถบราคาหรือเซสชันใหม่

หนึ่งในเหตุผลที่ผู้ค้าหลีกเลี่ยงตัวบ่งชี้ที่ repaints นั้นเป็นเพราะมันสามารถนำไปสู่สัญญาณการซื้อขายที่ผิดพลาด ความเข้าใจผิดนี้เกิดขึ้นเนื่องจากผู้ค้ามีแนวโน้มที่จะเปรียบเทียบตัวบ่งชี้ทางเทคนิคทั้งหมดในลักษณะเดียวกัน

ตัวอย่างเช่นตัวบ่งชี้ค่าเฉลี่ยเคลื่อนที่จริง ๆ แล้วเป็นตัวบ่งชี้การทาสี ขึ้นอยู่กับว่าราคาของเซสชั่นปัจจุบันปรากฎอย่างไรค่าเฉลี่ยเคลื่อนที่มีแนวโน้มที่จะเคลื่อนไหวตาม คุณจะเห็นค่าสุดท้ายของค่าเฉลี่ยเคลื่อนที่หลังจากสิ้นสุดเซสชันปัจจุบัน แต่ผู้ค้าจำนวนมากมักจะพลาดสิ่งนี้

ปัจจัยอีกประการหนึ่งคือตัวบ่งชี้ค่าเฉลี่ยเคลื่อนที่และตัวบ่งชี้ทางเทคนิคอื่น ๆ จำนวนมากพล็อตค่าของพวกเขาขึ้นอยู่กับว่าราคาปิด แต่เมื่อเปรียบเทียบกับตัวบ่งชี้ซิกแซกที่มีความคิดเพียงอย่างเดียวคือการวางแผนเสียงสูงและต่ำคุณสามารถดูว่าทำไมตัวบ่งชี้ที่ repaints ตัวบ่งชี้ซิกแซกแบบดั้งเดิมโดยทั่วไปทำงานในเวลาจริงและการเปลี่ยนconvertformsขึ้นอยู่กับว่าราคาวิวัฒนาการ

ดังนั้นเมื่อผู้ค้าใช้ตัวบ่งชี้ที่ repaints หรือปรับราคาโดยทั่วไปพวกเขาพบว่ามันไม่น่าเชื่อถือ

ตัวบ่งชี้ซิกแซกสองครั้งโดยไม่มีการทาสีใหม่

ตัวบ่งชี้ Double zig zag MT4 ที่ปรับแต่งเองนั้นเป็นผลิตภัณฑ์ของ Point zero รู้จักในชื่อ PZ สั้น ๆ มีตัวบ่งชี้ที่ปรับแต่งได้หลากหลายที่ผู้ค้าสามารถใช้งานได้ กลุ่มคนเหล่านี้ตัวบ่งชี้ซิกแซกเป็นเครื่องมือหนึ่งที่ได้รับการออกแบบ

แนวคิดพื้นฐานที่อยู่เบื้องหลังตัวบ่งชี้ซิกแซกสองครั้งคือเพื่อให้แน่ใจว่าจะไม่ทาสีใหม่ คำถามที่อาจนึกถึงผู้ประกอบการที่มีเหตุผลคือวิธีนี้เป็นไปได้ ท้ายที่สุดตัวบ่งชี้ซิกแซกคู่นั้นไม่ใช่จอกศักดิ์สิทธิ์ มันเป็นความจริงที่สร้างขึ้นบนหลักการเดียวกันกับตัวบ่งชี้ซิกแซกปกติ

ด้วยการปรับการตั้งค่าเล็กน้อยคุณสามารถมีตัวบ่งชี้ซิกแซกเริ่มต้นของ MT4 เพื่อวางแผนรายละเอียดเดียวกัน แต่ไม่มีการทาสีใหม่ แผนภูมิถัดไปด้านล่างแสดงตัวบ่งชี้ซิกแซกสองตัวบนแผนภูมิราคา


ตัวบ่งชี้ซิกแซกสองครั้ง - MT4

ในแผนภูมิด้านบนเราได้ใช้ตัวบ่งชี้ซิกแซกแบบดั้งเดิมของ MT4 ข้างตัวบ่งชี้ซิกแซกสองครั้งเพื่อแสดงมุมมอง ในขณะที่การตั้งค่าการตั้งค่าจะแตกต่างกันเล็กน้อยคุณจะสังเกตเห็นว่าทั้งตัวบ่งชี้ซิกแซกเริ่มต้นและตัวบ่งชี้ซิกแซกสองตัวโดยทั่วไปจะแสดงรายละเอียดเดียวกัน

สิ่งที่แตกต่างเกี่ยวกับตัวบ่งชี้ซิกแซกสองครั้งคือมันใช้ประโยชน์จากการตั้งค่าสองแบบเมื่อทำการพล็อตค่า ดังนั้นสีส้มจุดสีแดงที่คุณเห็นบนแผนภูมิราคานั้นโดยทั่วไปจะมีการกำหนดค่าสองแบบที่แตกต่างกันของตัวบ่งชี้ซิกแซก

ตัวบ่งชี้ซิกแซกสองครั้งใช้ประโยชน์จากการกำหนดค่ากรอบเวลาที่เล็กลงและการกำหนดค่ากรอบเวลาที่ใหญ่ขึ้น สิ่งนี้ไม่ได้ให้ข้อมูลอะไรมากมาย แต่ในอีกด้านหนึ่งการใช้กรอบเวลาสองช่วงที่แตกต่างกันจะช่วยให้คุณเห็นมุมมองของการเปลี่ยนconvertformsระยะสั้นที่เกิดขึ้นภายในการกำหนดค่าระยะยาว

แผนภูมิถัดไปด้านล่างแสดงหน้าต่างการกำหนดค่าของตัวบ่งชี้ซิกแซกสองครั้ง คุณจะต้องดาวน์โหลดตัวบ่งชี้ที่กำหนดเองนี้จากบทความนี้ จากนั้นย้ายตัวบ่งชี้ไปยังโฟลเดอร์ MQL4 แล้วไปยังโฟลเดอร์ส่วนตัวบ่งชี้

รีเฟรชแผงการนำทาง MT4 สำหรับเทอร์มินัล MT4 ของคุณเพื่อรับตัวบ่งชี้ จากนั้นคุณสามารถลากและวางตัวบ่งชี้ลงบนแผนภูมิ สิ่งนี้จะนำเสนอการตั้งค่าสำหรับตัวบ่งชี้ซิกแซกสองครั้ง


การกำหนดค่าตัวบ่งชี้ซิกแซกสองครั้ง

อย่างที่คุณเห็นหน้าต่างการกำหนดค่านั้นไม่ซับซ้อนมาก คุณสามารถเปลี่ยนค่าของการตั้งค่าตัวบ่งชี้ซิกแซกและการแสดงผลจะเปลี่ยนไปตามนั้น การตั้งค่าการกำหนดค่าที่คุณเห็นความลึกของคลื่นของขา

ด้วยการใช้การตั้งค่าซิกแซกสองแบบผู้ค้าสามารถดูการเปลี่ยนconvertformsระยะสั้นรวมถึงการเปลี่ยนconvertformsราคาในระยะยาว ถึงตอนนี้ใคร ๆ ก็คิดว่าตัวบ่งชี้ซิกแซกสองตัวนั้นเป็นตัวบ่งชี้จอกศักดิ์สิทธิ์

ท้ายที่สุดถ้าคุณสามารถหาตัวบ่งชี้ที่สามารถระบุจุดด้วยความแม่นยำของจุดเปลี่ยนในราคาของแผนภูมิก็สามารถอนุญาตให้ผู้ค้าไปนานหรือสั้นตาม โดยไม่คำนึงถึงว่าจะมีการทำราคาย้อนรอยมากน้อยเพียงใดความสามารถในการขึ้นราคาของตราสารนั้นอาจจะยาวหรือสั้นก็หมายความว่าผู้ค้าสามารถทำกำไรได้อย่างมีนัยสำคัญ

อย่างไรก็ตามนั่นไม่ใช่กรณี ตัวบ่งชี้ซิกแซกสองตัวพล็อตจุดหลังจากที่ราคาขยับจำนวน pips หรือเห็บไปจากจุดสูงหรือจุดต่ำสุดที่วางแผนไว้เป็นจำนวนมาก มาถึงตอนนี้มันเป็นไปได้ว่ามีการย้อนกลับที่สำคัญในราคา

ดังนั้นแม้ว่าคุณจะไปทางยาวหรือสั้นไปในทิศทางของการย้อนกลับ แต่ก็มีโอกาสที่ดีมากที่มีการขึ้นสูงหรือต่ำแล้ว สิ่งที่คุณจะได้รับคือความจริงที่ว่าการเริ่มต้นใหม่อาจเริ่มต้นขึ้น

ในปัญหาหลังเหตุการณ์ความคิดฟุ้งซ่านจนพลุ่งพล่านวางแผนโดยตัวบ่งชี้ซิกแซกสองครั้งสามารถดูเหมือนจะให้โอกาสในการซื้อขายที่ร่ำรวย แต่นี่ไม่ใช่กรณี ดังนั้นคำถามต่อไปที่อยู่ในใจก็คือทำไมใช้ตัวบ่งชี้ซิกแซกสองอันนี้เลย

ทำความเข้าใจเกี่ยวกับการสนับสนุนและความต้านทานโดยใช้ตัวบ่งชี้ซิกแซกสองครั้ง

วัตถุประสงค์หลักของการใช้ตัวบ่งชี้ซิกแซกสองครั้งคือการระบุพื้นที่ที่มีศักยภาพของการสนับสนุนและความต้านทาน เนื่องจากความจริงที่ว่าจุดเปลี่ยนได้รับการวางแผนหลังจากการเคลื่อนไหวของราคาหรือย้อนกลับอย่างมีนัยสำคัญจากต่ำหรือสูงพื้นที่เหล่านี้สามารถให้จุดอ้างอิงในอนาคตว่าราคาสามารถทำงานได้อย่างไร ลองดูที่แผนภูมิถัดไปด้านล่างเพื่อแสดงจุดนี้


ตัวบ่งชี้ซิกแซก, ระดับแนวรับและแนวต้าน

ในแผนภูมิด้านบนคุณจะเห็นว่าเราได้พล็อตเส้นแนวนอน เส้นเหล่านี้ตรงกับจุดเปลี่ยนในราคา ในทางกลับกันเส้นเหล่านี้แสดงให้เห็นถึงแนวรับและแนวต้านบนกราฟราคา คุณสามารถเห็นได้ว่าหลังจากวางแผนเส้นแนวนอนราคาจะมีแนวโน้มที่จะทำงานตามที่คาดไว้

ตัวอย่างเช่นสิ่งที่เริ่มเป็นระดับแนวต้านได้กลายเป็นแนวรับหลังจากที่ฝ่าฝืนโดยเริ่มจากด้านซ้ายของแผนภูมิ ในบางครั้งคุณจะเห็นว่าราคามีแนวโน้มที่จะเคารพแนวรับหรือแนวต้านเช่นกัน

ดังนั้นตัวบ่งชี้ซิกแซกสองตัวเป็นเครื่องมือที่เรียบง่าย แต่มีประสิทธิภาพในการชี้ให้คุณถึงระดับราคาที่เป็นรูปธรรมซึ่งน่าจะทำหน้าที่เป็นแนวรับและแนวต้าน

นอกจากการใช้งานข้างต้นแล้วตัวบ่งชี้ซิกแซกคู่ยังใช้ในวิธีการนับคลื่น ผู้ค้าที่ซื้อขายกับคลื่นเอลเลียตหรือรูปแบบการค้าที่สอดคล้องกันจะพบว่าตัวบ่งชี้ซิกแซกสองครั้งจะชี้ไปที่ระดับราคาที่เหมาะสมซึ่งไม่เปลี่ยนconvertforms

จากข้อมูลนี้ผู้ค้าสามารถดำเนินการต่อกับรูปแบบฮาร์มอนิกหรือการวิเคราะห์คลื่นเอลเลียตของตลาด

ใช้ตัวบ่งชี้ซิกแซกสองครั้งในการซื้อขาย
ดังที่แสดงไว้ข้างต้นวิธี double zig zag นั้นมีประสิทธิภาพมากเมื่อคุณใช้เพื่อวิเคราะห์การเคลื่อนไหวของราคาของตราสาร ในเวลาเดียวกันตัวบ่งชี้ยังสามารถใช้ในการวิเคราะห์ตลาดตามการรวมกันของตัวชี้วัดทางเทคนิคเช่นกัน

ข้อได้เปรียบที่โดดเด่นประการหนึ่งที่ตัวบ่งชี้ซิกแซกสองครั้งมีมากกว่าตัวบ่งชี้ซิกแซกเริ่มต้นคือจุดหักเหจะล่าช้า สิ่งนี้ทำให้ราคาห้องพักเพียงพอที่จะย้ายไปรอบ ๆ ก่อนที่จะโพสต์การกลับรายการที่สำคัญในทิศทางของการค้า

เป็นความเชื่อมั่นที่ผู้ค้าต้องการเมื่อใช้ตัวบ่งชี้ซิกแซกสองครั้งและสิ่งที่ขาดเมื่อใช้ตัวบ่งชี้ซิกแซกแบบดั้งเดิม ผู้ค้าสามารถสร้างกลยุทธ์การซื้อขายที่หลากหลายโดยการรวมตัวบ่งชี้ซิกแซกคู่กับทั้งระบบการซื้อขายที่มีอยู่หรือพัฒนาวิธีการซื้อขายที่เป็นเอกลักษณ์ของตัวเองด้วยตัวบ่งชี้ซิกแซกคู่

ตัวบ่งชี้ซิกแซกสองครั้ง - สรุป

โดยสรุปตัวบ่งชี้ซิกแซกสองตัวนั้นเป็นรุ่นที่ได้รับการปรับปรุงใหม่ของตัวบ่งชี้ซิกแซกเริ่มต้นที่มีอยู่ในแพลตฟอร์มการซื้อขาย MT4 ตัวบ่งชี้ที่อ้างว่าจะไม่ทาสีสูงและต่ำซึ่งโดยทั่วไปจะเป็นจุดเปลี่ยนในราคา

นี่คือความสำเร็จโดยทั่วไปโดยการตั้งค่าระดับการย้อนกลับไปยังจุดที่ตัวบ่งชี้สามารถพล็อตเดือยใหม่สูงหรือต่ำหรือรอจนกระทั่งการย้อนกลับเสร็จสมบูรณ์ สำหรับผู้ค้าที่ต้องการซื้อขายโดยอาศัยระดับแนวรับและแนวต้านหรือผู้ที่ใช้วิธีการนับคลื่นตัวบ่งชี้ซิกแซกคู่นั้นมีโอกาสที่ดีกว่าในการวิเคราะห์ตลาด

ผู้ค้าสามารถพึ่งพาตัวบ่งชี้ซิกแซกสองตัวได้มากขึ้นเนื่องจากเป็นการรวมประสิทธิภาพของการใช้ในระยะยาวและการตั้งค่าตัวบ่งชี้ซิกแซกระยะสั้น ค่าเริ่มต้นสามารถสลับไปมาเพื่อให้ตัวบ่งชี้ซิกแซกสองครั้งมีความสำคัญมากหรืออ่อนไหวต่อความผันผวนของตลาด

เนื่องจากปฏิกิริยาล่าช้าตัวบ่งชี้ซิกแซกสองตัวมักใช้เป็นตัวบ่งชี้ที่ดีกว่าและเชื่อถือได้มากกว่าเมื่อเทียบกับตัวบ่งชี้ซิกแซกเริ่มต้นแบบดั้งเดิมที่มาพร้อมกับแพลตฟอร์มการซื้อขาย MT4

นอกจากนี้คุณยังสามารถบรรลุผลลัพธ์เดียวกันโดยเพียงแค่เปลี่ยนความลึกของการกลับรายการหรือการกลับมาอีกครั้งในราคาของเครื่องมือที่วิเคราะห์ แต่ตัวบ่งชี้ซิกแซกสองครั้งทำให้ใช้งานค่อนข้างง่ายแทนที่จะกำหนดค่า

 

About Me

I'm Mike Semlitsch the owner of PerfectTrendSystem.com. My trading career started in 2007. Since 2013 I have helped thousands of traders to take their trading to the next level. Many of them are now constantly profitable traders. 

The following performance was achieved by me while trading live in front of hundreds of my clients:

Connect With Me:  

Results From 5 Months!
This service starts soon! Be the first who get's notified when it begins!

This FREE Indicator Can Transform
Your Trading!

FREE Indicator + Telegram Group


Request the Ultimate Double Top/Bottom Indicator which is used by 10,000+ traders.