Chỉ số Aroon MT4 đã giải thích



Table Of Contents:

  1. Chỉ số Aroon MT4 đã giải thích
    1. Chỉ số Aroon được tính như thế nào?
    2. Làm thế nào để chỉ báo Aroon hoạt động?
    3. Định cấu hình Chỉ báo Aroon trên MT4
    4. Sử dụng chỉ báo Aroon trong giao dịch ngoại hối
    5. Chỉ báo Aroon - Kết luận

Chỉ báo Aroonchỉ báo kỹ thuật tùy chỉnh thuộc danh mục bộ dao động được sử dụng rộng rãi trong phân tích kỹ thuật của các thị trường tài chính khác nhau. Chỉ số được phát triển bởi Tushar Chande vào khoảng năm 1995.

Chỉ báo Aroon, còn được gọi là bộ dao động Aroon hoặc Aroon được sử dụng để xác định cường độ của một xu hướng. Thương nhân sử dụng các bài đọc từ chỉ báo Aroon để xác định hành vi của giá cả. Chủ yếu, chỉ báo Aroon được sử dụng để hiểu nếu giá của chứng khoán đang di chuyển lên, xuống hoặc nằm ngang.

Do đó, đôi khi, bạn cũng sẽ bắt gặp một chỉ báo gọi là chỉ báo Aroon Up Down. Điều này không có gì ngoài chỉ số tương tự mà chúng tôi đang tham khảo. Chỉ số Aroon đánh giá sức mạnh xu hướng theo giá trị tuyệt đối và cũng phản ánh sự thay đổi trên thị trường khi chúng chưa được quyết định.

Một số nhà giao dịch coi chỉ báo Aroon là phiên bản tốt hơn của chỉ số định hướng trung bình hoặc ADX. Chỉ báo ADX cũng hoạt động theo cách tương tự, trong đó nó xác định sức mạnh của giá của chứng khoán đang được phân tích. ADX cũng hoạt động như một bộ dao động.

Với chỉ báo Aroon, bộ dao động di chuyển giữa các ranh giới trên và dưới cố định. Chỉ báo được tạo thành từ hai dòng, được gọi là dòng lên và dòng xuống. Cả hai dòng này đồng thời xác định hướng mà giá đang di chuyển.

Khi bot các đường đối diện với nhau, các nhà giao dịch xem đây là tín hiệu cho thấy một đỉnh hoặc một máng đang được hình thành. Cả hai dòng này về cơ bản chỉ ra động lượng của giá. Bên cạnh đà, họ cũng đo lường hướng của giá chứng khoán.

Do đó, chỉ báo Aroon còn được gọi là chỉ báo định hướng nơi nó báo hiệu hướng của xu hướng cũng như động lượng.

Chỉ số Aroon được tính như thế nào?

Bây giờ một ngày tất cả các nền tảng biểu đồ sẽ tự động tính toán chỉ số Aroon. Do đó, không cần phải vẽ biểu đồ thủ công. Nhưng đồng thời, điều quan trọng là người giao dịch phải hiểu cách tính toán được thực hiện.

Điều này sẽ cho bạn ý tưởng tốt hơn về cách thức hoạt động của chỉ báo và cũng mang lại ý nghĩa cho phân tích kỹ thuật của bạn.

Việc tính toán chỉ số Aroon rất đơn giản. Nó theo bốn bước sau đây.

Bắt đầu bằng cách chọn khoảng thời gian nhìn lại. Cài đặt mặc định được đặt thành 14.
Aroon Up được tính là 100 x ((N - Số chu kỳ kể từ mức cao nhất) / N)
Aroon Down được tính là 100 x ((N - Số chu kỳ kể từ mức thấp nhất thấp nhất) / N)

Từ tính toán trên, chúng ta có thể thấy rằng dựa trên khoảng thời gian nhìn lại, hai đường của bộ dao động Aroon tính toán số chu kỳ từ mức cao nhất cao nhất hoặc mức thấp nhất thấp nhất. Các giá trị này sau đó được tính đến 100 và được vẽ tương ứng.

Dưới đây là một ví dụ về bộ dao động Aroon tại nơi làm việc.


Chỉ báo Aroon trên MT4

Bạn có thể thấy từ biểu đồ trên có hai dòng, màu xanh và màu đỏ. Những dòng này có xu hướng dao động giữa các giá trị cố định. Dòng màu xanh được gọi là dòng Aroon Up trong khi dòng màu đỏ được gọi là dòng xuống Aroon.

Khi đường màu xanh tăng và đường màu đỏ giảm, điều đó có nghĩa là thị trường đang tạo mức cao hơn, trong khi số lượng mức thấp thấp hơn bắt đầu giảm. Tương tự như vậy, khi đường màu đỏ lên, điều đó có nghĩa là mức thấp nhất thấp nhất đang tăng lên, trong khi số lượng mức cao cao hơn đang giảm.

Khi bạn convertforms các mức cao và thấp này, nó chỉ đơn giản cho bạn biết rằng các thị trường đang ở trong một xu hướng tăng hoặc một xu hướng giảm.

Chỉ số Aroon được nhiều người xem là một chỉ số hàng đầu. Nói cách khác, điều này có nghĩa là chỉ báo Aroon có khả năng báo hiệu sự thay đổi xu hướng. Nhưng về nhược điểm, chỉ báo Aroon thiếu về mặt thời gian.

Nó không phải là một chỉ số tốt trong thời gian thay đổi trong xu hướng. Nhưng đây là điều có thể hiểu được khi chỉ báo Aroon được giảm giá.

Làm thế nào để chỉ báo Aroon hoạt động?

Bởi vì chỉ báo được sử dụng để xác định cường độ của xu hướng và hướng, các nhà giao dịch có thể diễn giải các tín hiệu theo nhiều cách.

Đối với một, giao điểm của Aroon lên và Aroon xuống được xem như là một tín hiệu mua hoặc bán. Biểu đồ tiếp theo dưới đây minh họa quan điểm này.


Aroon Mua Tín hiệu Bán

Bạn có thể thấy các khu vực được đánh dấu bằng đường thẳng đứng khi đã có một giao lộ. Mặc dù trong một số trường hợp, các tín hiệu đã chính xác, bạn cũng có thể thấy các trường hợp khi bộ dao động Aroon chỉ đơn giản phản ánh hành động giá khó chịu.

Nhiều nhà giao dịch ngoại hối tin rằng giá trị lớn nhất mà bộ dao động Aroon có thể mang lại là để phân biệt nếu xu hướng dài hạn trên thị trường đã kết thúc. Điều này được nhìn thấy bởi các thị trường khác nhau với nhiều giao điểm giữa Aroon lên và đường xuống.

Thương nhân cũng nên chú ý đến giá cả là tốt. Khi dòng Aroon lên cao hơn, sau đó theo dõi giá để xem liệu nó có tạo ra mức cao mới liên tục không. Tương tự như vậy, khi đường xuống Aroon được hình thành, hãy theo dõi giá để xem liệu nó có tạo ra mức thấp nhất quán hay không.

Sử dụng phương pháp này, các nhà giao dịch có thể tránh các đòn roi có thể xảy ra bằng cách giao dịch đơn giản dựa trên các tín hiệu mua và bán từ bộ dao động Aroon.

Chỉ số của Chande cũng có thể phát hiện sự hình thành của một xu hướng mới. Để một xu hướng mới hình thành, giá phải tạo ra mức cao cao hơn hoặc mức thấp thấp hơn. Đồng thời đà tăng cũng nên tăng.

Khi chỉ báo dao động giữa các giá trị cố định, bạn cũng có thể thấy sức mạnh của xu hướng. Khi đường lên Aroon ở trên mức 100, bạn có thể thấy rằng bảo mật đang duy trì xu hướng tăng mạnh. Tuy nhiên, khi đường này rơi xuống gần đường 0, bạn có thể hy vọng giá của chứng khoán sẽ suy yếu đáng kể. Điều này có thể là giá của chứng khoán đang điều chỉnh xu hướng trước đó hoặc có thể có sự thay đổi của xu hướng.

Do thực tế là chỉ báo Aroon thiếu thời gian, điều này có thể khó hiểu trong thời gian thực khi giá phát triển. Đường zero là một trong những yếu tố quyết định quan trọng trong chỉ báo Aroon. Thương nhân sử dụng điều này như một cách để xác định xu hướng.

Do đó, khi Aroon lên hoặc Aroon xuống vượt qua mức 0, nó có thể được coi là một sự tăng cường hoặc làm suy yếu của xu hướng. Tương tự, khi một trong những dòng nằm gần mức 100, nó có thể được coi là một cách mà các xu hướng được thiết lập vững chắc.

Hợp nhất thị trường cũng được xem bằng cách sử dụng bộ dao động Aroon. Theo Tushar Chande, khi các đường lên và xuống của Aroon gần nhau, có thể là dấu hiệu cho thấy các thị trường đang củng cố. Điều này có nghĩa là thị trường khác nhau trong ngắn hạn. Nếu bạn nhìn lại ảnh chụp màn hình thứ hai, bạn có thể thấy mức độ gần của đường lên và xuống của Aroon dẫn đến giá cả đi ngang.

Do đó, từ những điều trên, chúng ta có thể kết luận một số điểm quan trọng nhất cần lưu ý khi giao dịch với chỉ báo Aroon.
• Thị trường đang hợp nhất khi Aroon lên và Aroon xuống gần nhau
• Khi đường lên của Aroon trên 100, điều đó có nghĩa là xu hướng tăng rất mạnh. Điều này được xác nhận thêm bởi dòng xuống Aroon gần bằng không.
• Khi đường xuống Aroon trên 100, điều đó có nghĩa là xu hướng giảm mạnh và được xác nhận thêm bởi đường lên Aroon gần hoặc dưới 0.
• Khi xu hướng mạnh, các đường cách xa nhau
• Đường lên Aroon đo xu hướng tăng dựa trên mức cao nhất
• Đường xuống Aroon đo xu hướng giảm dựa trên mức thấp nhất thấp nhất

Một số nhà giao dịch xem các giá trị từ 70 trở lên là dấu hiệu của sức mạnh xu hướng tốt và tin rằng khi các đường Aroon gần 100, xu hướng là vững chắc nhưng đà có thể sớm giảm bớt. Do đó, các nhà giao dịch tránh nhận vị trí mới khi các giá trị ở mức cao như vậy.

Định cấu hình Chỉ báo Aroon trên MT4

Bạn có thể tải xuống chỉ báo Aroon từ bài viết này. Sao chép và dán tệp chỉ báo vào thư mục MT4 của thư mục thiết bị đầu cuối của nhà môi giới ngoại hối của bạn. Khởi động lại nền tảng giao dịch MT4 và đi đến khung điều hướng và làm mới các chỉ số.

Khi bạn thực hiện việc này, chỉ báo Aroon sẽ được nhìn thấy trong danh sách chỉ báo. Bây giờ bạn có thể kéo và thả chỉ báo này vào biểu đồ bạn chọn. Bạn sẽ được trình bày với các cài đặt chỉ báo.

Dưới đây là ảnh chụp màn hình của chỉ báo Aroon cho cấu hình của MT4.


Cấu hình Aroon Indicator MT4

Với chỉ báo Aroon, không có nhiều cài đặt. Cấu hình duy nhất là thời gian xem lại. Mặc định được đặt thành 14 nhưng bạn có thể thay đổi các giá trị. Hãy nhớ rằng các cài đặt nhỏ hơn sẽ làm cho chỉ báo rất nhạy cảm với biến động giá.

Đồng thời, sử dụng các giá trị lớn hơn sẽ làm cho nó ít nhạy cảm hơn và có độ trễ hơn trong tự nhiên.

Bên cạnh các cài đặt ở trên, bạn chỉ có thể thay đổi màu sắc của các đường và độ dày của nó.

Sử dụng chỉ báo Aroon trong giao dịch ngoại hối

Chỉ báo Aroon là một bộ dao động được sử dụng để xác định xu hướng bảo mật đang được phân tích. Do đó, nó là một động lượng và một bộ dao động dựa trên xu hướng nằm dưới giá.

Thương nhân sử dụng chỉ báo Aroon để đủ điều kiện xu hướng. Tất nhiên có nhiều cách để làm điều này. Người ta có thể sử dụng chỉ báo trung bình Di chuyển hoặc chỉ báo ADX hoặc thậm chí các dải bollinger. Nhưng chỉ báo Aroon có phần độc đáo do dòng Aroon lên và xuống.

Một trong những nhược điểm của bộ dao động Aroon là nó không thể được sử dụng để giao dịch phân kỳ. Giao dịch phân kỳ là một cái gì đó phổ biến cho các nhà giao dịch sử dụng bộ dao động. Khi bộ dao động không xác nhận giá, các kịch bản phân kỳ được hình thành có thể giúp các nhà giao dịch phát hiện các bước ngoặt tiềm năng về giá.

Tuy nhiên điều này là không thể với bộ dao động Aroon. Mặc dù vậy, chỉ báo Aroon vẫn có thể được sử dụng để xác định cường độ xu hướng. Dựa trên điều này, các nhà giao dịch sẽ có thể chọn điểm mạnh trong một xu hướng và đi theo xu hướng.

Chỉ báo Aroon cũng có thể được sử dụng trên các khung thời gian khác nhau. Điều này cho phép các nhà giao dịch khả năng thay đổi thời gian xem lại để phản ánh cường độ xu hướng hiện tại khi sử dụng các khung thời gian nhỏ hơn.

Như với bất kỳ chỉ báo cường độ xu hướng nào, các nhà giao dịch nên sử dụng các chỉ báo khác để xác thực và lọc các tín hiệu mua và bán. Trong khía cạnh này, các nhà giao dịch có thể sử dụng các dải bollinger như một phương pháp theo xu hướng kết hợp với chỉ báo Aroon.

Thay phiên, các nhà giao dịch cũng có thể sử dụng bộ dao động Aroon với các điểm trục trong ngày để xây dựng chiến lược giao dịch trong ngày ngắn hạn. Điều này có thể được thực hiện dựa trên việc xác định cường độ xu hướng và mức độ gần của giá với các mức kháng cự và hỗ trợ trục trong ngày.  

Chỉ báo Aroon - Kết luận

Tóm lại, chỉ báo Aroon là một trong những chỉ số giao dịch tùy chỉnh được sử dụng rộng rãi nhất hiện nay. Nó có khả năng thay thế chỉ báo chỉ số trung bình truyền thống thường thấy trong hầu hết các nền tảng giao dịch và biểu đồ.

Sử dụng bộ dao động Aroon, các nhà giao dịch xác định sức mạnh của xu hướng. Đường lên và xuống của bộ dao động cho phép người giao dịch hiểu khi nào thị trường đang có xu hướng và khi nào họ đang hợp nhất.

Trong khi bộ dao động Aroon làm tốt công việc gợi ý cường độ xu hướng, nó không thiếu theo nghĩa thời gian. Bộ dao động Aroon chỉ phản ứng với giá cả. Do đó, các xu hướng có thể đã thay đổi và phải mất một thời gian để bộ dao động Aroon phản ánh điều này trong mô tả trực quan của chỉ báo.

Do đó, bạn nên sử dụng các chỉ báo bổ sung để tận dụng tối đa các giá trị của bộ dao động Aroon. Chỉ báo rất đơn giản và điều này giúp dễ dàng sử dụng trong hệ thống giao dịch hiện tại hoặc thậm chí bạn có thể xây dựng một hệ thống giao dịch hoàn toàn mới dựa trên các giá trị từ bộ dao động Aroon.

 

About Me

I'm Mike Semlitsch the owner of PerfectTrendSystem.com. My trading career started in 2007. Since 2013 I have helped thousands of traders to take their trading to the next level. Many of them are now constantly profitable traders. 

The following performance was achieved by me while trading live in front of hundreds of my clients:

Connect With Me:  

Results From 5 Months!
This service starts soon! Be the first who get's notified when it begins!

This FREE Indicator Can Transform
Your Trading!

FREE Indicator + Telegram Group


Request the Ultimate Double Top/Bottom Indicator which is used by 10,000+ traders.