Chỉ báo mẫu hài

Chỉ báo điều hòa là một chỉ báo mẫu toàn diện và nó có ích cho cả người giao dịch ngắn hạn và dài hạn.

Table Of Contents:

  1. Chỉ báo mẫu hài
  2. Làm thế nào để chỉ báo mô hình hài hòa làm việc?
  3. Tùy chỉnh chỉ báo mẫu điều hòa
  4. Cách sử dụng Chỉ báo mẫu hài
    1. 1. Mở một vị trí dài (Đặt mua)
    2. 2. Mở một vị trí ngắn (Lệnh bán)

Chỉ báo được tối ưu hóa cho nền tảng giao dịch MT4. Nó là một chỉ báo đa khung thời gian; có nghĩa là nó có thể được sử dụng trên bất kỳ khung thời gian nào bắt đầu từ một phút (M1) đến một tháng (MN). Đây là những gì thực sự làm cho nó trở thành một công cụ có giá trị cho bất kỳ loại giao dịch viên nào.

FREE Harmonic Pattern Indicator

Download the FREE Harmonic Pattern Indicator for MT4.

To receive my email 100% sure: 
Put my email on your whitelist!

 

Partially Automated Trading Besides Your Day Job

Alerts In Real-Time When Divergences Occur

 

Một công cụ đo tỷ lệ sử dụng các khung thời gian chặt chẽ nhất có thể là một phút (M1) và 5 phút (M5) sẽ sử dụng hoàn hảo chỉ báo này để xác định xu hướng. Đồng thời, một người giao dịch trong ngày sử dụng các khung thời gian một giờ (H1), bốn giờ (H4) và một ngày (D1) cũng sẽ sử dụng hoàn hảo chỉ báo này để xác định các cơ hội giao dịch hoàn hảo. Ngoài ra, một nhà giao dịch dài hạn sử dụng các khung thời gian trên D1 cũng sẽ có thể sử dụng chỉ báo để giao dịch.

Làm thế nào để chỉ báo mô hình hài hòa làm việc?

Điều quan trọng là phải hiểu làm thế nào một chỉ báo hoạt động trước khi đưa ra quan điểm sử dụng nó. Chỉ báo điều hòa được thiết kế để phân tích thị trường của bất kỳ cặp tiền tệ nào và chỉ ra mô hình phổ biến tùy thuộc vào dữ liệu lịch sử ngay lập tức.

Mẫu trên Khung thời gian H1 EURUSD

Chỉ báo theo mặc định hiển thị hai hình tam giác dính liền như trong biểu đồ trên. Các đỉnh của các tam giác được dán nhãn bằng các chữ cái X, A, B, C và D. đỉnh X, A nằm trên tam giác thứ nhất trong khi đỉnh C, D nằm trên tam giác thứ hai trong khi hai tam giác có chung đỉnh B.

Ngoài ra còn có một văn bản tóm tắt ở góc bên phải cho bạn biết nơi bạn nên đặt hàng, mức dừng lỗ và mức độ chốt lời của bạn. Đối với mức lợi nhuận, bạn có thể đặt nó ở bất kỳ mức mục tiêu nào được hiển thị (D1, D2 hoặc D3).

Nếu bạn đặt con trỏ trên các đỉnh, bạn sẽ có thể thấy mức giá thị trường mà tại đó đỉnh được hình thành.

Mức giá ở đỉnh

Mức giá là con số bên dưới dòng 'DreamCC_Batterfly9'. Trong trường hợp của biểu đồ trên, giá là 1.12558.

Nếu bạn nhìn kỹ vào các hình tam giác, bạn sẽ nhận ra rằng một hình tam giác được hình thành trên dữ liệu lịch sử trong khi hình tam giác kia chỉ ra mô hình nào chiếm ưu thế và những gì nhà giao dịch sẽ mong đợi trong tương lai tùy thuộc vào khung thời gian mà họ đang sử dụng (chúng ta sẽ thảo luận về hơn nữa trong phần 'Cách sử dụng Chỉ báo điều hòa').

Bằng cách chỉ ra các mẫu trước đó và hiện tại, chỉ báo cho biết mẫu sóng thị trường trước và hiện tại trong đó X là điểm bắt đầu của sóng. Do đó, sóng đầu tiên bắt đầu tại X, sau đó di chuyển đến A và kết thúc tại B. Sóng tiếp theo bắt đầu tại B di chuyển đến C và được dự đoán sẽ kết thúc tại D. Trong khi các đỉnh khác giúp chỉ ra các sóng, hướng của đỉnh D từ C là những gì chỉ ra xu hướng thị trường hiện tại.

Các đỉnh chỉ đơn giản chỉ ra các điểm quay. Chúng cho thấy giá thị trường mà tại đó một xu hướng kết thúc và một xu hướng khác bắt đầu.

D có thể lên hoặc xuống từ C tùy thuộc vào mẫu. Nếu D tăng từ C, thì chỉ báo cho thấy có hoặc sẽ có xu hướng tăng. Nếu D giảm từ C, thì chỉ báo cho thấy sẽ có hoặc có xu hướng giảm.

Đôi khi xu hướng giữa B và C vẫn có thể chạy và nó sẽ phải được hoàn thành trước khi xu hướng thị trường được dự đoán giữa C và D Bắt đầu. Nếu bạn nhìn vào Mẫu hình trên biểu đồ khung thời gian EUR EUR H1, bạn sẽ nhận ra rằng xu hướng giữa B và C vẫn đang tiếp diễn và theo chỉ báo, xu hướng sẽ kết thúc khi giá thị trường chạm mức giá của đỉnh C.

Vertice A và C về nhược điểm

Từ biểu đồ trên, bạn có thể thấy rằng xu hướng Thị trường giữa Vertice B và C đã kết thúc và xu hướng hiện tại là giữa Vertex C và D.

Một điều cần lưu ý là không bắt buộc các chân nến hoặc thanh (tùy thuộc vào những gì bạn đang sử dụng) được đặt trong các hình tam giác. Điều quan trọng là giá thị trường đạt mức giá được biểu thị bởi các đỉnh.

Nếu bạn nhìn vào các đỉnh Vertice A và C trên Bảng xếp hạng nhược điểm , bạn sẽ nhận ra rằng ba nến cuối cùng thực sự là các hình thức bên ngoài tam giác. Nhưng chúng tôi dự đoán rằng xu hướng tăng sẽ tiếp tục cho đến khi mức giá chạm mức thị trường ở mức giá của đỉnh D.

Tùy chỉnh chỉ báo mẫu điều hòa

Điều quan trọng là phải hiểu làm thế nào để tối ưu hóa chỉ báo trong trường hợp bạn muốn sử dụng các điều kiện khác nhau để phân tích thị trường.

Để tối ưu hóa chỉ báo, bạn chỉ cần nhấp đúp chuột vào Chỉ báo sóng hài-mẫu-sóng-cơ trong phần 'Bộ điều hướng'.

Nhấp đúp chuột vào Chỉ báo mẫu hài

Nếu bạn đã tải chỉ báo trên biểu đồ, bạn có thể chọn nhấp chuột phải vào biểu đồ, cuộn xuống danh sách chỉ báo và nhấp vào biểu đồ. Bạn sẽ được chuyển đến một hộp thoại chứa tất cả các chỉ số bạn có trên biểu đồ. Sau đó nhấp vào Chỉ báo mẫu hài hòa và nhấp vào 'chỉnh sửa' hoặc chỉ cần nhấp đúp vào nó. Bạn sẽ được chuyển đến một hộp thoại hiển thị một số phần (Chung, Đầu vào, Màu sắc và Trực quan hóa). Điều chúng tôi quan tâm nhất là 'Đầu vào'. Do đó, nhấp vào đầu vào.

Thuộc tính của chỉ báo mẫu hài

Trong các đầu vào, bạn sẽ thấy một số biến được liệt kê bên cạnh các giá trị của chúng. Bạn không thể thay đổi các biến vì chúng là những gì làm cho chương trình của chỉ báo chạy. Nhưng bạn chắc chắn có thể thay đổi các giá trị của các biến. Chúng ta hãy đi qua từng người trong số họ và hiểu ý nghĩa của chúng:

  1. Góc: Điều này xác định góc nào tóm tắt văn bản sẽ được hiển thị. Theo mặc định, nó được đặt thành 1, hiển thị văn bản ở góc trên cùng bên phải. 2 đặt văn bản ở góc dưới bên trái, 3 đặt văn bản ở góc dưới bên phải và 4 đặt văn bản ở góc trên cùng bên trái.

Góc đặt thành 2

  1. MinBars: Điều này thể hiện số lượng thanh hoặc nến tối thiểu mà chỉ báo cần xem xét khi tìm kiếm một mẫu. Giá trị theo mặc định được đặt ở mức 5 nhưng nó có thể được thay đổi tương ứng, tùy thuộc vào người giao dịch. Nếu giá trị nhỏ hơn, chỉ báo sẽ có thể chỉ ra các mẫu xảy ra trong số lượng nhỏ nến.
  2. MaxBars: Điều này thể hiện số lượng thanh tối đa mà chỉ báo cần xem xét khi xác định một mẫu. Theo mặc định, nó được đặt ở mức 21, nhưng bạn có thể thay đổi tùy theo sở thích của mình. Nếu bạn làm cho nó nhỏ hơn, điều đó có nghĩa là bạn đang giới hạn chỉ báo ở một phạm vi thanh nhỏ hơn và có thể khó xác định bất kỳ xu hướng nào. Phạm vi càng rộng (sự khác biệt giữa các giá trị minibar và MaxBars) càng tốt.
  3. IsTRIANGLE : giá trị này có thể được đặt là đúng hoặc sai. Nếu được đặt là true, điều đó có nghĩa là bạn sẽ thấy màu xám trong các hình tam giác. Nhưng nếu nó được đặt thành false, bạn sẽ không thể nhìn thấy màu xám.

IsTRIANGLE được đặt thành false

  1. IsHiding: Đây là những gì xác định nếu bạn muốn xem hình tam giác hay không. Giá trị của điều này cũng có thể được đặt là đúng hoặc sai. Nó được đặt là false theo mặc định. Nếu được đặt là đúng, mọi thứ sẽ bị ẩn và bạn sẽ không thể thấy bất cứ điều gì.
  2. NumberOfPattlings: Điều này xác định số lượng mẫu mà bạn muốn chỉ báo xuất hiện bất cứ lúc nào. Giá trị thường được đặt thành 1 theo mặc định nhưng bạn sẽ đặt nó thành bất kỳ giá trị nào khác mà bạn muốn. Nếu bạn đặt nó ở mức 4 chẳng hạn, chỉ báo sẽ xác định và hiển thị bất kỳ mẫu nào khác mà nó có thể có tối đa là 4 mẫu. Nhưng nó không phải là nó phải hiển thị 4 mẫu; nó chỉ hiển thị nhiều hơn 1 mẫu nhưng không thể vượt quá giá trị đã đặt. Biểu đồ dưới đây cho thấy một kịch bản trường hợp trong đó chỉ báo hiển thị hai mẫu.

NumberOfPattlings đặt thành nhiều hơn 1

Cách sử dụng Chỉ báo mẫu hài

Harmonic Indicator không phải là một chỉ số phức tạp và do đó, nó không đòi hỏi nhiều kinh nghiệm để sử dụng nó. Với một hướng dẫn đơn giản, bạn sẽ tốt để bắt đầu.

Vì bạn đã biết cách hoạt động của chỉ báo, phần duy nhất còn lại là hiểu cách đặt và đóng đơn hàng; mặc dù tôi cá là bây giờ bạn đã đoán được cách làm điều đó.

Để bắt đầu, bạn sẽ phải tối ưu hóa chỉ báo của mình theo cách bạn muốn nó xuất hiện và điều này được thực hiện bằng cách thay đổi các đầu vào của chỉ báo. Nhưng đối với người mới bắt đầu, nên sử dụng cài đặt mặc định vì chúng là thứ mà lập trình viên nghĩ là hoạt động tốt nhất.

Các chỉ số giúp bạn trong việc đặt và cũng thoát lệnh. Đối với lợi nhuận, bạn nên chọn gần nhất cho mục đích quản lý rủi ro.

Vì vậy, chúng ta hãy bắt đầu với những điều cơ bản:

1. Mở một vị trí dài (Đặt mua)

Vị trí dài phải được mở khi đỉnh D nằm ở phía trên của C. Ngay cả khi giá thị trường không đạt mức giá của đỉnh C và D ở trên C, không nên đặt giá bán cho giá nhấn C và sau đó đóng nó để đặt mua về phía D. Điều tốt nhất để làm trong trường hợp như vậy là không mở bất kỳ giao dịch nào cho đến khi giá đầu tiên chạm mức đỉnh C.

Giữ cho đến khi giá chạm mức Vertex C trước tiên để đặt Mua

Tuy nhiên, nếu bạn là một nhà giao dịch dài hạn, bạn sẽ đặt giao dịch mua ở mức được chỉ định trong văn bản tóm tắt ở góc bên phải và cũng đặt mức chốt lời và dừng lỗ tương ứng.

Nếu bạn là một nhà giao dịch dài hạn, bạn nên xác nhận xu hướng của các khung thời gian cao hơn. Bạn sẽ an tâm hơn nếu xu hướng của các khung thời gian cao hơn cùng hướng. Đối với các nhà giao dịch hàng ngày, họ nên xác nhận rằng các xu hướng của các khung thời gian thấp hơn là tương tự nhau để đặt hàng.

2. Mở một vị trí ngắn (Lệnh bán)

Vị trí ngắn nên được mở khi đỉnh D ở phía dưới C. Ngay cả khi giá thị trường chưa chạm mức giá của đỉnh C và D nằm dưới C, không nên đặt mua với giá để nhấn C và sau đó đóng nó để bán cho D. Điều tốt nhất để làm trong trường hợp đó là không mở bất kỳ giao dịch nào cho đến khi giá đầu tiên chạm mức đỉnh C.

Giữ cho đến khi giá chạm đỉnh C trước để bạn đặt bán

Tuy nhiên, nếu bạn là một nhà giao dịch dài hạn, bạn sẽ đặt mức bán ở mức được chỉ ra trong văn bản tóm tắt ở góc bên phải và cũng đặt mức chốt lời và dừng lỗ tương ứng.

Trường hợp tương tự được áp dụng; nếu bạn là một nhà giao dịch dài hạn, bạn nên xác nhận xu hướng của các khung thời gian cao hơn. Bạn sẽ an tâm hơn nếu xu hướng của các khung thời gian cao hơn cùng hướng. Đối với các nhà giao dịch hàng ngày, họ nên xác nhận rằng các xu hướng của các khung thời gian thấp hơn là tương tự nhau để đặt hàng.

 

About Me

I'm Mike Semlitsch the owner of PerfectTrendSystem.com. My trading career started in 2007. Since 2013 I have helped thousands of traders to take their trading to the next level. Many of them are now constantly profitable traders. 

The following performance was achieved by me while trading live in front of hundreds of my clients:

Connect With Me:  

Results From 5 Months!
This service starts soon! Be the first who get's notified when it begins!

This FREE Indicator Can Transform
Your Trading!

FREE Indicator + Telegram Group


Request the Ultimate Double Top/Bottom Indicator which is used by 10,000+ traders.