Bảng chỉ dẫn thông tin MT4



Table Of Contents:

  1. Bảng chỉ dẫn thông tin MT4
    1. Cài đặt và sử dụng chỉ báo bảng thông tin MT4
    2. Chỉ báo bảng thông tin MT4 - Kết luận

Nền tảng giao dịch MT4 thường là nền tảng giao dịch khi nói đến giao dịch ngoại hối bán lẻ. Mặc dù về cơ bản không có chi phí liên quan đến việc tải xuống và giao dịch trên nền tảng MT4, nhưng nó để lại rất nhiều điều mong muốn.

Tất nhiên, nhu cầu sử dụng thông tin tùy chỉnh có thể thay đổi từ một nhà giao dịch khác tùy thuộc vào cách sử dụng. Một số nhà giao dịch có xu hướng giao dịch rất nhiều và họ muốn có tất cả thông tin mà họ có thể có trên biểu đồ.

Trong khi đó, một số nhà giao dịch khác thích sử dụng càng ít thông tin càng tốt và chủ yếu sử dụng nền tảng giao dịch MT4 làm nền tảng thực hiện giao dịch thay vì xây dựng một nền tảng biểu đồ tùy chỉnh.

Có thể đôi khi bạn có thể rơi vào một trong hai loại này. Nếu bạn rơi vào danh mục cũ, thì chỉ báo bảng thông tin của MT4 là một chỉ số hấp dẫn và trực quan mà bạn có thể sử dụng.

Bạn có thể tải xuống chỉ báo bảng thông tin từ bài viết này và di chuyển nó vào thư mục chỉ báo của nền tảng giao dịch MT4 của bạn. Khi bạn cài đặt chỉ báo vào biểu đồ, sau đó bạn có thể bắt đầu sử dụng chỉ báo bảng thông tin này.

Bây giờ bạn có thể tự hỏi các chỉ số bảng thông tin là gì. Với sự hấp dẫn trực quan của chỉ báo này, hãy nhìn vào biểu đồ bên dưới để có ý tưởng về cách chỉ báo bảng thông tin trông như thế nào khi bạn cài đặt nó vào biểu đồ của bạn.


Chỉ báo bảng thông tin MT4

Như bạn có thể thấy từ biểu đồ trên, chỉ báo bảng thông tin là một công cụ tiện dụng thực hiện những gì các chỉ số tên. Nó cung cấp cho bạn thông tin chính về nhạc cụ mà bạn quan tâm.

Bằng cách kéo và thả nó vào biểu đồ bạn chọn, chỉ báo bảng thông tin sẽ tự động được kích hoạt. Điều này sẽ cho bạn thấy thông tin về công cụ như mức chênh lệch, khung thời gian mà bạn đang sử dụng và thông tin giao dịch khác có thể rất quan trọng nếu bạn muốn giao dịch công cụ đó.

Nói cách khác, chỉ báo bảng thông tin về cơ bản phác thảo các điều kiện giao dịch cho công cụ bạn chọn. Bạn có thể tự hỏi về lợi ích của việc có thông tin này.

Vâng, tùy thuộc vào những gì bạn dự định đạt được, chỉ báo inforboard có thể cung cấp cho bạn thông tin chi tiết về công cụ và giúp bạn thực sự hiểu chi phí giao dịch. Hầu hết các thương nhân không chú ý nhiều đến chi phí giao dịch.

Mặc dù thông tin có sẵn, nó đòi hỏi một vài lần nhấp để thực sự hiểu chi phí thực sự là gì. Một số chi phí giao dịch bao gồm tỷ lệ tài trợ hoán đổi, chênh lệch mà bạn có thể phải trả, hoa hồng, v.v.

Bạn cũng có thể ngạc nhiên khi lưu ý rằng mặc dù nhiều nhà môi giới ngoại hối cho phép bạn giao dịch giá thị trường, nhưng khi đặt điểm dừng và lấy mức lợi nhuận, bạn cần đặt các mức giá này cách giá thị trường một vài pips.

Chính ở khía cạnh này, chỉ báo MT4 có thể cung cấp cho bạn thông tin sẵn sàng chỉ bằng cách nhìn vào bảng thông tin cho công cụ bạn quan tâm.

Cài đặt và sử dụng chỉ báo bảng thông tin MT4

Cấu hình của chỉ báo inboard khá đơn giản. Khi bạn cài đặt nó trên nền tảng giao dịch MT4, bạn có thể bắt đầu sử dụng khá nhanh chóng. Có một số cài đặt cấu hình mà bạn sẽ được trình bày.

Trong phần này, chúng ta hãy xem các cài đặt cấu hình khác nhau có sẵn với chỉ báo bảng thông tin MT4.


Cài đặt cấu hình chỉ báo bảng thông tin MT4

Góc: Sử dụng cài đặt này, bạn có thể căn chỉnh nơi cửa sổ bảng thông tin sẽ xuất hiện. Cài đặt mặc định là 1, là góc trên cùng bên phải. Bạn có thể thay đổi các giá trị để đặt chỉ báo bảng thông tin xuất hiện ở góc trên bên trái, dưới cùng bên trái, góc dưới bên phải của cửa sổ biểu đồ. Tính năng này cho phép bạn dễ dàng di chuyển cấu hình bảng thông tin xung quanh biểu đồ.

Offset X, Offset Y: Tính năng này cho phép bạn đặt độ lệch của trục X và trục Y. Ví dụ: bạn có thể di chuyển hộp thông tin cách xa đỉnh hoặc đáy hoặc góc trái và phải một vài pips. Sử dụng cài đặt này, bạn cũng có thể đặt chỉ báo bảng thông tin vào giữa biểu đồ nếu nó làm bạn hài lòng.

Tất cả các đối tượng khác làm nền: Cài đặt này tự động đặt tất cả các đối tượng khác trên biểu đồ xuống nền. Ví dụ: nếu bạn sử dụng các công cụ vẽ hoặc chỉ báo kỹ thuật, các đường và chỉ báo này sẽ được vẽ phía sau chỉ báo bảng thông tin. Sử dụng cài đặt này, bạn có thể đảm bảo rằng các công cụ và chỉ báo giao dịch không can thiệp vào chỉ báo bảng thông tin, vẫn ở vị trí hàng đầu.

Số ngày cho ATR: Như chúng tôi đã đề cập trước đó, chỉ báo bảng thông tin cung cấp cho bạn một số thông tin nhanh về công cụ. Bên cạnh đó, nó cũng cho phép bạn dễ dàng nhập các giá trị của một số chỉ số được chọn. Ngày cho cài đặt ATR cho phép bạn nhập giá trị cho ATR hoặc phạm vi trung bình thực được tính. Sau đó, các giá trị được tự động vẽ trên bảng thông tin cho bạn.

Hiển thị Biểu tượng và Khung thời gian: Đây có thể là cài đặt dự phòng cho một số người. Bạn có thể dễ dàng xem công cụ và khung thời gian nào bạn đang giao dịch bằng cách chỉ nhìn vào biểu đồ. Nhưng nếu bạn thích thông tin này sẽ được hiển thị trên bảng thông tin, bạn có thể đặt giá trị này thành đúng. Điều này sẽ hiển thị tên nhạc cụ và khung thời gian mà bạn hiện đang di chuyển. Cài đặt này có thể có giá trị nếu bạn muốn convertforms giữa các khung thời gian khác nhau. Xem xét rằng nếu bạn sử dụng nhiều phân tích khung thời gian trên nhiều hơn hai hoặc ba công cụ, cài đặt bảng thông tin có thể dễ dàng hiển thị cho bạn khung thời gian bạn hiện đang sử dụng.
Hiển thị giá và mức chênh lệch: Như tên cho thấy, khi cài đặt này được đặt thành đúng, chỉ báo bảng thông tin sẽ hiển thị cho bạn giá của công cụ mà bạn đang giao dịch và mức chênh lệch. Nếu bạn đang giao dịch với một nhà môi giới chênh lệch biến đổi, thì bảng thông tin có thể cho bạn thấy các chênh lệch thay đổi trong thời gian thực. Cài đặt này cũng có giá trị để kiểm tra xem nhà môi giới ngoại hối của bạn có thực sự mang đến cho bạn mức chênh lệch mà họ quảng cáo trên trang web của họ hay không.

Hiển thị thời gian và đánh dấu: Cài đặt này cho phép bạn hiển thị thời gian còn lại để phiên hiện tại kết thúc. Nó cũng cho thấy đánh dấu. Đánh dấu là biến động giá tối thiểu trong công cụ. Tùy thuộc vào công cụ mà bạn đang giao dịch, có thể là ngoại hối, cổ phiếu hoặc hàng hóa hoặc bất cứ thứ gì khác, có một đánh dấu tối thiểu hoặc thay đổi giá tối thiểu đủ điều kiện để đánh dấu. Sử dụng cài đặt này, bạn sẽ được cảnh báo khi có thay đổi đánh dấu tối thiểu.

Hiển thị xu hướng Fractal: Fractal không được sử dụng phổ biến. Nhưng nếu bạn là một người hâm mộ sử dụng fractals trong giao dịch, thì việc đặt nó thành True sẽ cho bạn thấy xu hướng fractal trên các khung thời gian khác nhau. Xu hướng fractal được hiển thị ngay từ biểu đồ khung thời gian nhỏ nhất là M1 và đi xuyên suốt đến khung thời gian biểu đồ hàng ngày. Khung thời gian chỉ giới hạn trong biểu đồ hàng ngày. Do đó, ngay cả khi bạn chuyển sang khung thời gian hàng tuần hoặc hàng tháng, bạn sẽ chỉ có thể thấy xu hướng fractal từ M1 đến D1.

Hiển thị Trung bình hi, thấp: Cài đặt này khi được sử dụng sẽ hiển thị cho bạn mức trung bình cao và thấp trong giá. Đây có thể là một công cụ hữu ích nếu bạn đang quản lý các vị trí mở của mình trên thị trường. Cài đặt cao và thấp trung bình có thể cho bạn ước tính sơ bộ về mức cao và thấp của thiết bị. Điều này đến lượt nó có thể cho bạn thấy sự biến động trung bình của công cụ mà bạn đang giao dịch.

Hôm nay hi low to lây lan: Cài đặt này cho phép bạn xem mức cao và mức thấp liên quan đến mức chênh lệch. Vì mức chênh lệch được cung cấp cho công cụ có thể thay đổi từ nhà môi giới ngoại hối này sang nhà môi giới ngoại hối khác, tính năng tiện dụng này sẽ có thể cho bạn biết mức cao và thấp từ góc độ của chênh lệch được sử dụng.

Thanh hiện tại cao thấp: Không giống như mức cao trung bình thấp, thanh hiện tại cao thấp sẽ hiển thị mức cao chính xác và mức thấp. Tất nhiên, bạn cũng có thể tìm thấy mức cao và mức thấp ở góc trên cùng bên trái của biểu đồ. Nhưng chỉ báo bảng thông tin làm cho nó hấp dẫn hơn để sử dụng.

Hiển thị thanh trước cao và thấp: Như tên cho thấy, cài đặt này cho phép bạn xem mức cao và mức thấp của phiên trước đó. Lưu ý rằng giá trị này cùng với các giá trị thấp cao khác có thể thay đổi tùy thuộc vào khung thời gian mà bạn cũng sẽ convertforms.

Hiển thị giá trị đánh dấu: Tính năng này có lẽ là hữu ích nhất. Nó giúp bạn thấy giá trị đánh dấu hoặc giá trị tối thiểu của thay đổi giá bằng loại tiền cơ bản. Ví dụ: trong biểu đồ được hiển thị trước đó, giá trị đánh dấu là 1.000 có nghĩa là một đơn vị thay đổi trên công cụ bằng 1 đô la. Giá trị đánh dấu có thể quan trọng đặc biệt nếu bạn muốn chọn kích thước lô mà bạn muốn giao dịch.

Hiển thị mức dừng: Tính năng này khi được đặt thành true sẽ hiển thị mức dừng tối thiểu mà bạn có thể sử dụng. Nói cách khác, đây là mức dừng tối thiểu mà bạn có thể sử dụng cách xa giá thị trường. Theo một cách nào đó, mức dừng sẽ hiển thị mức chênh lệch được nhà môi giới ngoại hối của bạn tính phí.

Hiển thị trao đổi: Như tên cho thấy, cài đặt này sẽ hiển thị các giá trị trao đổi. Các giá trị hoán đổi không có gì chênh lệch lãi suất. Tỷ giá hoán đổi sẽ thay đổi từ loại tiền này sang loại tiền khác dựa trên lãi suất hiện hành của loại tiền tệ trong một cặp tiền tệ. Do đó, đôi khi bạn sẽ thấy rằng một số cặp tiền tệ sẽ có tỷ giá hoán đổi tích cực nếu bạn đang bán một loại tiền tệ với lãi suất thấp hơn và mua một loại tiền tệ có lãi suất cao hơn. Ngược lại, bạn sẽ bị tính phí hoán đổi âm khi bạn giao dịch theo hướng ngược lại. Tỷ giá hoán đổi là một cách tốt để xem các chi phí khác mà bạn sẽ phải chịu với các giao dịch của mình.

Phần còn lại của các cài đặt chủ yếu là các tùy chỉnh trực quan. Tùy thuộc vào việc bạn đang sử dụng nền sáng hay tối của biểu đồ, bạn có thể định cấu hình triển vọng trực quan của chỉ báo bảng thông tin. Điều này cho phép bạn hoàn toàn kiểm soát cách hiển thị bảng thông tin, Bạn cũng có thể thay đổi kích thước phông chữ và loại phông chữ bằng cách sử dụng phần còn lại của các tùy chỉnh.

Chỉ báo bảng thông tin MT4 - Kết luận

Tóm lại, chỉ báo bảng thông tin MT4 là một chỉ báo tùy chỉnh được thiết kế để tăng thêm giá trị cho các nhà giao dịch. Mặc dù bạn có thể nhận thức được các điều kiện giao dịch được cung cấp bởi nhà môi giới ngoại hối của bạn, những điều kiện này có thể thay đổi. Do đó, chỉ báo bảng thông tin có thể cung cấp cho bạn dự phòng sẵn sàng nếu bạn muốn kiểm tra các chi phí khác nhau mà bạn sẽ phải chịu với giao dịch của mình.

Chỉ báo về cơ bản lấy thông tin hiện có đã có trên nền tảng giao dịch MT4. Nó xuất dữ liệu thành một định dạng đẹp, hấp dẫn trực quan và bạn có thể thu được rất nhiều thông tin chỉ bằng cách nhìn vào chỉ báo khi nó được hiển thị trên biểu đồ của bạn.

Trên flipside, chỉ báo có thể là một chút thất vọng vì nó chỉ chứa một lượng tham số hạn chế. Ví dụ, một số nhà giao dịch có thể không tìm thấy nhu cầu sử dụng chỉ báo fractal hoặc giá trị ATR chẳng hạn. Họ có thể thích xem các giá trị như bộ dao động hoặc các giá trị chỉ báo kỹ thuật khác.

Nhưng điều đó sẽ làm cho chỉ báo khá lớn và có khả năng làm chậm hiệu suất của thiết bị đầu cuối giao dịch MT4 của bạn. Mặc dù có những hạn chế, chỉ báo bảng thông tin MT4 là một công cụ thực sự tốt mà các nhà giao dịch có thể sử dụng.

Bằng cách cung cấp cho bạn tất cả thông tin bạn cần về công cụ mà bạn muốn giao dịch, bạn có thể ước tính trước chi phí giao dịch. Điều này sẽ giúp bạn dễ dàng tính toán các chi phí và điều kiện giao dịch khác nhau.

Các thương nhân giao dịch với một nhà môi giới chênh lệch biến đổi sẽ thấy chỉ số này rất thông tin vì nó có thể phản ánh các giai đoạn khi chênh lệch có xu hướng tăng và giảm.

 

About Me

I'm Mike Semlitsch the owner of PerfectTrendSystem.com. My trading career started in 2007. Since 2013 I have helped thousands of traders to take their trading to the next level. Many of them are now constantly profitable traders. 

The following performance was achieved by me while trading live in front of hundreds of my clients:

Connect With Me:  

Results From 5 Months!
This service starts soon! Be the first who get's notified when it begins!

This FREE Indicator Can Transform
Your Trading!

FREE Indicator + Telegram Group


Request the Ultimate Double Top/Bottom Indicator which is used by 10,000+ traders.